Aðalráðstefna
Hósanna sé æðstum Guði
Aðalráðstefna apríl 2023


Hósanna sé æðstum Guði

Sigurinnreið Jesú Krists í Jerúsalem og atburðir vikunnar sem fylgdu á eftir, eru dæmi um kenningu sem við getum tileinkað okkur í lífi okkar í dag.

Í dag, eins og fram hefur komið, sameinumst við kristnum mönnum um allan heim til að heiðra Jesú Krist á þessum pálmasunnudegi. Fyrir næstum tvö þúsund árum, markaði pálmasunnudagur upphaf síðustu viku jarðneskrar þjónustu Jesú Krists. Þetta var mikilvægasta vika mannkynssögunnar.

Það sem hófst sem boðun um Jesú sem hins fyrirheitna Messíasar í sigurgöngu hans inn í Jerúsalem, lauk með krossfestingu hans og upprisu.1 Að guðlegri skipan, batt friðþægingarfórn hans enda á jarðneska þjónustu hans, sem gerði okkur kleift að lifa með himneskum föður okkar um eilífð.

Ritningin segir að vikan hafi byrjað með því að mannfjöldi stóð við borgarhliðið til að sjá „[spámanninn] Jesú frá Nasaret í Galíleu.“2 Þau „tóku þá pálmagreinar, fóru út á móti honum og hrópuðu: Hósanna! Blessaður sé sá, sem kemur í nafni Drottins, konungur Ísraels!“3

Þessi frásögn Biblíunnar, um svo löngu liðinn tíma, minnir mig á kirkjuverkefni í Takoradi, Gana, sem mér var falið. Merkilegt nokk, þá var ég þarna á pálmasunnudegi.

Ljósmynd
Söfnuður í Takoradi, Gana

Ég átti að skipta Takoradi Gana stikunni til að stofna Mpintsin Gana stikuna. Í dag eru yfir eitt hundrað þúsund meðlimir kirkjunnar í Gana.4 (Við bjóðum velkominn Ga Mantse, hans hátign Nii Tackie Teiko Tsuru II konung, frá Accra, Gana, sem er meðal okkar í dag.) Á samkomu með þessum heilögu fann ég djúpstæða elsku þeirra og hollustu við Drottin. Ég lýsti yfir mikilli elsku minni til þeirra og að forseti kirkjunnar elskaði þá. Ég vísaði til orða frelsarans sem Jóhannes skráði: „Að þér elskið hver annan, eins og ég hef elskað yður.“5 Þeir nefndu hana „Ég elska þig-ráðstefnuna.“6

Ljósmynd
Öldungur Rasband heilsar með handabandi í Takoradi, Gana

Þegar ég horfði yfir sætaraðir þessara kæru bræðra og systra og fjölskyldna þeirra í kapellunni, gat ég séð í andlitum þeirra ljóma vitnisburðar og trúar á Jesú Krist. Ég skynjaði þrá þeirra til að eiga aðild að víðtækri kirkju hans. Og þegar kórinn söng, sungu þau eins og englar.

Ljósmynd
Kór í Takoradi, Gana
Ljósmynd
Öldungur Rasband með meðlimum í Gana

Eins og á pálmasunnudag forðum daga, voru þetta lærisveinar Jesú Krists sem voru samankomnir til að lofa hann, eins og þau gerðu sem voru við hliðið í Jerúsalem og hrópuðu með pálmagreinar í höndum: „Hósanna …! Blessaður sé sá sem kemur í nafni Drottins!“7

Ljósmynd
Pálmagreinum veifað í Gana

Jafnvel sóknarbörn í nágrannakirkju höfðu pálmasunnudag í heiðri. Þegar ég talaði úr ræðustólnum, tók ég eftir þeim út um gluggann er þau gengu glöð niður götuna og veifuðu pálmagreinum sem þau höfðu í höndum, svipað og þau gera sem eru á þessari mynd. Það var sjón sem ég mun aldrei gleyma, er við tilbáðum öll konung konunganna þennan dag.

Russell M. Nelson forseti hefur hvatt okkur til að gera pálmasunnudag „sannlega heilagan með því að minnast ekki bara pálmagreina sem veifað var við innreið Jesú í Jerúsalem, heldur lófa hans.“ Nelson vitnaði síðan í Jesaja, sem talaði um loforð frelsarans: „[Ég gleymi þér ekki],“ með þessum orðum: „Sjá, ég hef rist þig á lófa mína.“8

Drottinn veit af eigin raun að jarðlífið er erfitt. Sár hans minna okkur á að hann hafi „beygt sig undir allt“9 til að hjálpa okkur þegar við þjáumst og til að vera okkur fyrirmynd, svo við fáum „[haldið stefnu okkar]“10 á hans vegi, svo að „Guð [verði] með [okkur] alltaf að eilífu.“11

Pálmasunnudagur var ekki bara atburður, enn ein síða í sögunni með dagsetningu, tíma og stað. Sigurinnreið Jesú Krists í Jerúsalem og atburðir vikunnar sem fylgdu á eftir, eru dæmi um kenningu sem við getum tileinkað okkur í lífi okkar í dag.

Við skulum skoða nokkrar hinna eilífu kenninga sem fléttast í gegnum þjónustu hans sem lýkur í Jerúsalem.

Fyrsta: Spádómur. Sakaría, spámaður Gamla testamentisins, spáði til að mynda um sigurinnreið Jesú Krists í Jerúsalem og lýsti jafnvel að hann myndi ríða á asna.12 Jesús sagði fyrir um upprisu sína þegar hann bjó sig undir innreið sína í borgina, er hann sagði:

„Nú förum vér upp til Jerúsalem. Þar verður Mannssonurinn framseldur æðstu prestum og fræðimönnum. Þeir munu dæma hann til dauða

og framselja hann heiðingjum, að þeir hæði hann, húðstrýki og krossfesti. En á þriðja degi mun hann upp rísa.“13

Önnur: Samfélag heilags anda. Joseph Smith kenndi: „Enginn getur vitað að Jesús er Drottinn, nema fyrir heilagan anda.“14 Frelsarinn lofaði lærisveinum sínum15 við Síðustu kvöldmáltíðina16 í efri salnum:17 „Ekki mun ég skilja yður eftir munaðarlausa.“18 Þeir yrðu ekki einir við að útbreiða sannleika fagnaðarerindisins, heldur hefðu þeir hina fullkomnu gjöf heilags anda sér til leiðsagnar. „Frið læt ég yður eftir, minn frið gef ég yður,“ lofaði hann, „ekki gef ég yður eins og heimurinn gefur.“19 Með gjöf heilags anda höfum við sömu fullvissu – að við getum „[ætíð haft anda hans með okkur]“20 og „fyrir kraft heilags anda [getum við] fengið að vita sannleiksgildi allra hluta.“21

Þriðja: Að vera lærisveinn. Að vera sannur lærisveinn er fyrst og fremst ófrávíkjanleg skuldbinding, hlýðni við eilíf lögmál og kærleikur til Guðs. Án þess að efast. Fólkið sem fagnaði með pálmagreinum, lofaði hann sem Messías. Það var einmitt það sem hann var. Það laðaðist að honum, kraftaverkum hans og kenningum hans. En aðdáun margra varði ekki lengi. Sumir sem áður höfðu hrópað „hósanna“22, snerust fljótlega gegn honum og hrópuðu: „Krossfestu hann.“23

Fjórða: Friðþæging Jesú Krists.24 Á síðustu dögum sínum, eftir pálmasunnudag, framfylgdi hann hinni ótrúlegu friðþægingu sinni, allt frá þjáningunum í Getsemane til háðsins við réttarhöldin, pyntingarnar á krossinum og greftrunarinnar í lánaðri gröf. En það var ekki látið hér við sitja. Með hátign köllunar sinnar, sem endurlausnari allra barna himnesks föður, steig hann út úr gröfinni þrem dögum síðar, upprisinn25 eins og hann hafði sagt fyrir um.

Erum við alltaf þakklát fyrir hina óviðjafnanlegu friðþægingu Jesú Krists? Finnum við hreinsandi kraft hennar einmitt núna? Af þeirri ástæðu fór Jesús Kristur, höfundur og fullkomnari hjálpræðis, til Jerúsalem til að frelsa okkur öll. Slá þessi orð Alma á streng í hjarta okkar: „Ef þér hafið fundið umbreytingu í hjörtum yðar og hafi yður langað til að syngja söng hinnar endurleysandi elsku, þá spyr ég: Finnið þér slíkt nú?“26 Ég get með sanni sagt að kórinn í Takoradi hafi sungið „söng hinnar endurleysandi elsku“ á þeim pálmasunnudegi.

Þessa síðustu örlagaríku viku jarðlífsþjónustu sinnar, sagði Jesús Kristur dæmisöguna um meyjarnar tíu.27 Hann var að kenna þeim sem voru tilbúnir til að taka á móti honum um endurkomu sína, ekki með pálmagreinum, heldur með ljós fagnaðarerindisins hið innra. Hann dró upp mynd af logandi ljóslömpum með varaolíu til að viðhalda loganum, til að lýsa fúsleika til að lifa að hans hætti, hans sannleika og deila ljósi hans.

Þið þekkið söguna. Meyjarnar tíu tákna meðlimi kirkjunnar og brúðguminn táknar Jesú Krist.

Meyjarnar tíu tóku lampana sína og „fóru til móts við brúðgumann.“28 Fimm voru vitrar, tilbúnar með olíu á lömpum sínum og eitthvað til vara og fimm voru heimskar, lamparnir dimmir og engin olía til nota. Þegar kallið kom, „sjá, brúðguminn kemur, farið til móts við hann,“29 tóku hinar fimm sem voru „[vitrar] á móti sannleikanum og [höfðu] hinn heilaga anda sér til leiðsagnar“30 og voru tilbúnar fyrir „[konung sinn og löggjafa],“31 svo að „dýrð hans [myndi] hvíla á þeim.“32 Hinar fimm voru í ofvæni að reyna að finna olíu. Þá var það um seinan. Skrúðgangan fór fram án þeirra. Þegar þær bönkuðu á og báðu um inngöngu, svaraði Drottinn: „Ég þekki yður ekki.“33

Hvernig myndi okkur líða ef hann segði við okkur: „Ég þekki yður ekki!“

Við, eins og meyjarnar tíu, höfum lampa; en höfum við olíu? Ég óttast að einhverjir séu bara að reyna að komast af á lítilli, þunnri olíu, of upptekin af hinum veraldlega þrýstingi til að undirbúa sig almennilega. Olía hlýst með því að trúa og fara eftir spádómum og orðum lifandi spámanna, einkum Nelsons forseta, ráðgjafa hans og postulanna tólf. Olía fyllir sál okkar þegar við hlýðum á og skynjum heilagan anda og breytum eftir þeirri guðlegu leiðsögn. Olía hellist inn í hjörtu okkar þegar val okkar sýnir að við elskum Drottin og við elskum það sem hann elskar. Olía hlýst með því að iðrast og leita sér lækningar með friðþægingu Jesú Krists.

Ef þið reynið að fylla það sem sumir kalla „reynslubanka“ er þetta einmitt málið: Fyllið bankann ykkar af olíu í formi lifandi vatns Jesú Krists,34 sem er táknrænt fyrir líf hans og kenningar. Að haka við fjarlægan stað eða einstakan viðburð mun aftur á móti aldrei lækna eða fullnægja sál ykkar; að lifa eftir kenningunni sem Jesús Kristur kenndi mun gera það. Ég minntist á það hér áður: Aðhyllist spádóma og spádómskenningar, bregðist við hvatningu heilags anda, verðið sannir lærisveinar og leitið lækningakrafts friðþægingar Drottins okkar. Þessi reynslubanki mun leiða ykkur þangað sem þið viljið fara – aftur til föður ykkar á himnum.

Þessi pálmasunnudagur í Takoradi var mér afar sérstök upplifun, því ég átti hann með trúföstum söfnuði bræðra og systra. Þannig hefur það verið í heimsálfum og á eyjum um allan heim. Hjarta mitt og sál, eins og ykkar, þráir að hrópa: „Hósanna sé æðstum Guði.“35

Þótt við stöndum ekki við hliðið í Jerúsalem í dag, með pálmagreinar í höndum, mun sá tími koma, eins og spáð er í Opinberunarbókinni, að „mikill múgur, sem enginn gat tölu á komið, af öllum þjóðum og kynkvíslum, lýðum og tungum, [mun standa] fyrir hásætinu og frammi fyrir lambinu, skrýddur hvítum skikkjum og hafði pálmagreinar í höndum.“36

Ég skil eftir blessun mína sem postuli Jesú Krists, að þið munið kappkosta að lifa réttlátlega og vera meðal þeirra sem með pálmagreinar í höndum munu fagna syni Guðs, hinum mikla lausnara okkar allra. Í nafni Jesú Krists, amen.

Heimildir

  1. Öll fjögur guðspjöllin – Matteus 21–28, Markús 11–16, Lúkas 19-24 og Jóhannes 12–21 – lýsa síðustu dögum þjónustu Jesú Krists í jarðlífinu, sem var guðlega tilskipað til að gera blessanir sáluhjálpar og upphafningar öllum börnum Guðs tiltækar. Stundum eru höfundar ólíkir í efnisvali sínu, en ekki í kenningum og verkum frelsarans.

  2. Sjá Matteus 21:10–11.

  3. Jóhannes 12:13.

  4. Í meðlima- og tölfræðiskrá eru 102.592 meðlimir í Gana.

  5. Jóhannes 15:12.

  6. Í hvert skipti sem ég talaði við meðlimi sögðu þeir við mig: „Öldungur Rasband, kæri postuli okkar, ég elska þig.“ Þetta fólk hefur anda og kærleika Guðs svo ríkulega með sér að það á afar auðvelt með að miðla þeim kærleika.

  7. Matteus 21:9.

  8. Sjá Russell M. Nelson, „The Peace and Hope of Easter“ (myndband), apríl 2021, ChurchofJesusChrist.org/media; Jesaja 49:16.

  9. Kenning og sáttmálar 122:8. Í desember 1838 höfðu spámaðurinn Joseph og nokkrir aðrir kirkjuleiðtogar verið vistaðir í Liberty-fangelsinu fyrir rangar sakir. Aðstæður þeirra voru ömurlegar. Eftir marga mánuði við ömurlegar aðstæður, skrifaði hann meðlimum í mars 1839 og tilgreindi bænir þar sem hann hafði beðið Drottin um að sýna samúð með aðstæðum sínum og „hinum þjáðu heilögu.“ Hann miðlaði líka svörum Drottins við þessum bænum, eins og skráð er í Kenningu og sáttmálum 121–23.

  10. Kenning og sáttmálar 122:9. Hvatning Drottins til Josephs Smith í Liberty-fangelsinu veitti honum huggun og andlegan skilning á því að mótlæti og prófraunir geta styrkt okkur og kennt þolinmæði og sjálfsstjórn. Drottinn bauð honum að „[halda stefnu sinni]“ á vegi Drottins og þola rangláta meðferð eins og „[sonur Guðs sem] hefur beygt sig undir allt þetta. Ert þú meiri en hann?“ (Kenning og sáttmálar 122:8).

  11. Kenning og sáttmálar 122:9. Heitið að Guð „verður með þér“ er þeim öruggt loforð sem halda fast í trú sína og setja traust sitt á Drottin.

  12. Sjá Sakaría 9:9.

  13. Matteus 20:18–19. James E. Talmage skrifar í Jesus the Christ: „Það er … ótrúleg staðreynd að þeim tólf tókst ekki að skilja merkingu hans. … Þeim fannst einhvað skelfilegt ósamræmi, agalegur ósamhljómur eða óútskýranleg mótsögn í orðum síns ástkæra meistara. Þeir vissu að hann væri Kristur, sonur hins lifandi Guðs; og hvernig gæti slíkur verið undirgefinn og deyddur“ ([1916], 502–3).

  14. Joseph Smith gaf þessa yfirlýsingu til Líknarfélags kvenna í Nauvoo, 28. apríl 1842, eins og fram kemur í „History of Joseph Smith,“ Deseret News, 19. sept. 1855, 218. Hann vísaði til tólfta kafla 1. Korintubréfs og útskýrði þriðja versið, „enginn getur sagt að Jesús sé Drottinn, nema fyrir heilagan anda,“ og breytti því svo þar segði: „Enginn getur vitað að Jesús er Drottinn, nema fyrir heilagan anda.“ (Sjá The First Fifty Years of Relief Society: Key Documents in Latter-day Saint Women’s History [2016], 2.2, churchhistorianspress.org.)

  15. Jesús neytti Síðustu kvöldmáltíðarinnar með lærisveinum sínum (sjá Markús 14:12–18). Hinir tólf voru Pétur, Andrés, Jakob, Jóhannes, Matteus, Filippus, Tómas, Bartólómeus, Jakob (sonur Alfeusar), Júdas Ískaríot, Júdas (bróðir Jakobs) og Símon (sjá Lúkas 6:13–16).

  16. Jesús innleiddi sakramentið með lærisveinum sínum í Síðustu kvöldmáltíðinni (sjá Matteus 26:26–29; Markús 14:22–25; Lúkas 22:19–20).

  17. Í raun er umdeilt hvaða ákveðna dag/nótt Jesú hafi innleitt sakramentið í „efri salnum,“ vegna misræmis sem virðist vera á milli Matteusar, Markúsar og Lúkasar og Jóhannesar. Matteus, Markús og Lúkas gefa í skyn að Síðasta kvöldmáltíðin hafi átt sér stað „á fyrsta degi ósýrðu brauðanna,“ eða við páskamáltíðina (sjá Matteus 26:17; Markús 14:12; Lúkas 22:1, 7). Jóhannes gefur hins vegar í skyn að Jesús hafi verið handtekinn fyrir páskamáltíðina (sjá Jóhannes 18:28), sem þýðir að Síðasta kvöldmáltíðin hefði átt sér stað einum degi fyrr en páskamáltíðin. Námsefni kirkjunnar og fræði Síðari daga heilagra virðast vera sammála um að Jesús hafi haldið síðustu kvöldmáltíðina með lærisveinum sínum í efri salnum kvöldið áður en hann var krossfestur. Kristnir menn sem fagna í dymbilviku, viðurkenna fimmtudag sem dag síðustu kvöldmáltíðarinnar, föstudag sem dag krossfestingarinnar og sunnudag sem dag upprisunnar – samkvæmt gregoríska tímatalinu.

  18. Jóhannes 14:18.

  19. Jóhannes 14:27.

  20. Kenning og sáttmálar 20:77.

  21. Moróní 10:5.

  22. Í Leiðarvísi að ritningunum er „hósíanna“ sagt merkja „frelsa núna.“ Orðið er tekið úr Sálmunum 118:25. „Söngur þessa sálms var tengdur laufskálahátíðinni þar sem pálmagreinum var veifað; af þeirri ástæðu var orðið notað af fjöldanum við sigurinnreið Drottins í Jerúsalem“ (Leiðarvísir að ritningunum, „Hósíanna“). Sjá Matteus 21:9, 15; Markús 11:9–10, Jóhannes 12:13.

  23. Markús 15:14; Lúkas 23:21.

  24. Þungamiðja sáluhjálparáætlunar himnesks föður var óendanleg friðþæging sem myndi tryggja eilíft líf fyrir öll börn hans og upphafningu fyrir þá sem verðugir væru til að hljóta þá blessun. Þegar faðirinn sagði: „Hvern á ég að senda?“ steig Jesús Kristur fram: „Hér er ég. Send þú mig“ (Jesaja 6:8). Russell M. Nelson forseti kenndi: „Hlutverk [Jesú Krists] var að framkvæma friðþæginguna. Hann einn hafði þetta hlutverk. Fæddur af jarðneskri móður og ódauðlegum föður, var hann sá eini sem gat af fúsum vilja lagt líf sitt í sölurnar og tekið það aftur (sjá Jóhannes 10:14–18). Hinn dýrðlegi ávöxtur friðþægingar hans er óendanlegur og eilífur. Hann gerði að engu brodd dauðans, svo sorg grafarinnar varð tímabundin (sjá 1. Korintubréf 15:54–55). Ábyrgð hans á friðþægingunni var kunn, jafnvel fyrir sköpunina og fallið. Hún gerði ekki aðeins upprisu og ódauðleika að veruleika fyrir alla menn, heldur gerði hún okkur líka kleift að hljóta fyrirgefningu synda okkar – bundið skilyrðum hans. Þannig gerði friðþæging hans okkur mögulegt að sameinast honum eilíflega með fjölskyldum okkar“ („The Mission and Ministry of Jesus Christ,“ Liahona, apríl 2013, 20).

  25. Upprisa felst í því að sameina líkama og anda á ný í ódauðlegu ástandi, svo að líkami og andi verði óaðskiljanlegir og ekki lengur háðir sjúkdómum eða dauða jarðlífsins (sjá Alma 11:45; 40:23).

  26. Alma 5:26; sjá einnig Alma 5:14.

  27. Dæmisagan um meyjarnar tíu í Matteusi 25:1–12; Kenningu og sáttmálum 45:56–59. Í næstu köflum við Matteus 25 er gefið í skyn að Jesús hafi kennt þessa dæmisögu í síðustu vikunni, eftir að hann kom til Jerúsalem í Matteusi 21 og rétt fyrir Síðustu kvöldmáltíðina og handtöku sína í Matteusi 26. Auk dæmisögunnar um meyjarnar tíu, sem hann sagði í þessari síðustu viku, þá sagði hann líka dæmisöguna um fíkjutréð (sjá Matteus 21:17–21; 24:32–33), dæmisöguna um synina tvo (sjá Matteus 21:28–32), dæmisöguna um ranglátu vínyrkjana (sjá Matteus 21:33–46).

  28. Matteus 25:1.

  29. Matteus 25:6.

  30. Kenning og sáttmálar 45:57.

  31. Kenning og sáttmálar 45:59.

  32. Kenning og sáttmálar 45:59.

  33. Matteus 25:12. Í Fjallræðunni vísar Drottinn til þeirra sem hyggja að þeir hafi gert „mörg kraftaverk“ og segir, eins og fram kemur í frásögninni um heimsku meyjarnar tíu: „Aldrei þekkti ég yður“ (sjá Matteus 7:22–23).

  34. Á sama hátt og vatn er nauðsynlegt í hinu dauðlega lífi, þá eru Jesús Kristur og kenningar hans (lifandi vatn) nauðsynlegar fyrir eilíft líf (sjá Leiðarvísi að ritningunum, „Lifandi vatn,“ KirkjaJesuKrists.is; sjá einnig Jesaja 12:3; Jeremía 2:13; Jóhannes 4:6–15; 7:37; 1. Nefí 11:25; Kenning og sáttmálar 10:66; 63:23).

  35. 3. Nefí 4:32.

  36. Opinberunarbókin 7:9.