Aðalráðstefna
Þeim langaði að sjá hver Jesús væri
Aðalráðstefna október 2022


Þeim langaði að sjá hver Jesús væri

Ég ber vitni um að Jesús lifir, að hann þekkir okkur og að hann hefur mátt til að lækna, umbreyta og fyrirgefa.

Bræður, systur og vinir, árið 2013 vorum ég og eiginkona mín, Laurel, kölluð til að þjóna sem trúboðsleiðtogar í tékkneska slóvakíska trúboðinu. Börnin okkar fjögur þjónuðu með okkur.1 Við vorum blessuð sem fjölskylda með frábærum trúboðum og af hinum undraverðu tékknesku og slóvakísku heilögu. Við elskum þau.

Þegar fjölskylda okkar fór út á trúboðsakurinn, fór nokkuð sem öldungur Joseph B. Wirthlin kenndi með okkur. Í ræðu sem bar yfirskriftina „Boðorðið æðsta,“ spurði öldungur Wirthlin: „Elskið þið Drottin?“ Leiðsögn hans til okkar sem svöruðum „já“ var einföld og djúp: „Verjið tíma ykkar með honum. Hugleiðið orð hans. Takið á ykkur ok hans. Leitist við að skilja og hlýða.“2 Öldungur Wirthlin lofaði síðan þeim umbreytandi blessunum, sem væru fúsir til að helga Jesú Kristi tíma og stað.3

Við tókum leiðsögn og loforð öldungs Wirthlin til okkar. Ásamt trúboðum okkar, vörðum við lengri tíma með Jesú við að læra Matteus, Markús, Lúkas og Jóhannes í Nýja testamentinu og 3. Nefí í Mormónsbók. Í lok hverrar trúboðssamkomu, fundum við okkur aftur í því sem við kölluðum „guðspjöllin fimm,“4 að lesa, ræða, íhuga og læra um Jesú.

Fyrir mig, fyrir Laurel og fyrir trúboðana okkar, breytti öllu að verja tíma með Jesú í ritningunum. Við hlutum dýpra þakklæti fyrir hver hann var og hvað væri honum mikilvægt. Saman könnuðum við hvernig hann kenndi, hvað hann kenndi, hvernig hann sýndi kærleika, hvað hann gerði til að blessa og þjóna, kraftaverk hans, hvernig hann brást við svikum, hvað hann gerði varðandi erfiðar mannlegar tilfinningar, titlana og nöfnin hans, hvernig hann hlustaði, hvernig hann leysti átök, heiminn sem hann lifði í, dæmisögur hans, hvernig hann hvatti til einingar og góðvildar, hæfni hans til að fyrirgefa og lækna, prédikanir hans, bænir hans, friðþægingarfórn hans, upprisu hans, fagnaðarerindi hans.

Okkur leið oft eins og Sakkeusi sem var „lítill vexti,“ klifrandi upp í mórberjatréð er Jesús átti leið um Jeríkó, vegna þess að okkur langaði, með orðum Lúkasar, „til að sjá Jesú.“5 Hann var ekki sá Jesús sem við vildum eða óskuðum að hann væri, heldur Jesús eins og hann var í raun og veru.6 Rétt eins og öldungur Wirthlin hafði lofað, þá lærðum við á mjög raunverulegan hátt að „fagnaðarerindi Jesú Krists er fagnaðarerindi umbreytingar. Það tekur okkur sem mönnum og konum jarðar og umbreytir okkur í menn og konur eilífðanna.”7

Þetta voru sérstakir dagar. Við fórum að trúa að „Guði er enginn hlutur um megn.“8 Helgar síðdegisstundir í Prag, Bratislava eða Brno, við að íhuga og upplifa kraft og veruleika Jesú, halda áfram að enduróma í lífi okkar allra.

Oft lærðum við Markús 2:1–12. Sagan þar er sannfærandi. Mig langar að lesa hluta hennar í Markúsi og miðla henni síðan eins og ég hef skilið hana, eftir yfirgripsmikið nám og umræður við trúboða okkar og aðra.9

„Nokkrum dögum síðar kom Jesús aftur til Kapernaúm. Þegar fréttist að hann væri heima

söfnuðust þar svo margir að hvergi var lengur rúm, ekki einu sinni fyrir dyrum úti. Og Jesús flutti þeim orðið.

Þá er komið með lama mann og báru fjórir.

Þegar þeir gátu ekki komist með hann til Jesú fyrir fólkinu rufu þeir þekjuna uppi yfir honum, grófu þar í gegn og létu síga ofan rekkjuna sem hinn lami lá í.

Þá er Jesús sér trú þeirra segir hann við lama manninn: ‚Barnið mitt, syndir þínar eru fyrirgefnar.‘“

Eftir samskipti við einhverja meðal mannfjöldans,10 lítur Jesús á manninn sem var með lömunarsjúkdóm og læknar hann líkamlega með því að segja:

„,Statt upp, tak rekkju þína og far heim til þín.‘

Maðurinn stóð upp, tók jafnskjótt rekkjuna og gekk burt í allra augsýn svo að allir voru furðu lostnir, lofuðu Guð og sögðu: ,Aldrei áður höfum við þvílíkt séð.‘“11

Ég segi nú söguna eins og ég hef skilið hana: Snemma í þjónustu sinni sneri Jesús aftur til Kapernaúm, lítils fiskiþorps staðsett við norðurströnd Galíleuvatns.12 Hann hafði nýlega gert fjölda kraftaverka með því að lækna sjúka og reka út illa anda.13 Þorpsbúar voru fullir áhuga á að heyra og sjá manninn sem nefndur var Jesús og söfnuðust saman við heimilið þar sem orðrómur var um að hann dvaldi.14 Þegar þeir gerðu það, hóf Jesús kennslu sína.15

Húsin á þeim tíma í Kapernaúm voru þéttskipuð íbúðarhús á einni hæð með flötu þaki.16 Þakið og veggirnir voru blanda af steini, timbri, leir og þekju, aðgengilegt eftir einföldum þrepum á hlið hússins.17 Mannfjöldinn varð stöðugt meiri við húsið, fyllti herbergið þar sem Jesús var að kenna og náði út á götuna.18

Frásögnin fjallar um mann sem er „lami“ og fjóra vini hans.19 Lami er tegund lömunar sem oft fylgir máttleysi og skjálfti.20 Ég sé fyrir mér einn hinna fjögurra segja við hina: „Jesús er í þorpinu okkar. Við vitum öll um kraftaverkin sem hann hefur gert og þá sem hann hefur læknað. Ef við gætum bara farið með vin okkar til Jesú, kannski gæti hann þá líka orðið heill.“

Þeir taka því í hvert sitt hornið á rekkjunni eða rúmi vinar síns og taka að bera hann um krókóttar, þröngar, ósléttar götur Kapernaúm.21 Þreyttir og sárir koma þeir út úr síðustu beygjunni, aðeins til að komast að því að mannfjöldinn eða „fólkið,“ eins og ritningin kallar það, sem safnast hafði saman til að hlusta er svo mikill að ómögulegt er að komast að Jesú.22 Af elsku og trú gefast þessir fjórir ekki upp. Þeir klifra frekar upp tröppurnar á flata þakið, lyfta vini sínum og rekkju hans varlega upp, rjúfa þakið eða loftið á herberginu þar sem Jesús kennir og láta vin sinn síga þar niður.23

Hugsið ykkur að mitt í því sem hlýtur að hafa verið alvarleg kennslustund, heyrir Jesús skrjáfandi hljóð, lítur upp og sér stækkandi op í loftinu um leið og ryk og strá falla niður í herbergið. Lamaður maður í rekkju er síðan látinn síga niður á gólfið. Það merkilega er að Jesús sér þetta ekki sem truflun, heldur eitthvað sem er mikilvægt. Hann horfir á manninn í rekkjunni, fyrirgefur syndir hans opinberlega og læknar líkama hans.24

Með þessa frásögn í Markús 2 í huga, þá verða nokkur sannindi skýr um Jesú sem Krist. Í fyrsta lagi, þegar við reynum að hjálpa einhverjum sem við elskum að koma til Krists, getum við gert það í fullvissu um að hann hafi getu til að lyfta byrði syndar og fyrirgefa. Í öðru lagi, þegar við komum með líkamlega, tilfinningalega eða aðra sjúkdóma til Krists, getum við gert það viss um að hann hafi mátt til að lækna og hugga. Í þriðja lagi, þegar við leggjum okkur fram við koma með aðra til Krists, eins og þessir fjórir, getum við gert það viss um að hann sjái einlægan ásetning okkar og muni heiðra hann á viðeigandi hátt.

Munið að kennsla Jesú var trufluð af því að gat var gert á þakið. Í stað þess að ávíta eða vísa frá þeim fjórum sem gerðu gatið fyrir þessa truflun, segir ritningin að „Jesús [hafi séð] trú þeirra.“25 Þau sem voru vitni að kraftaverkinu þá, „[lofuðu] Guð sem gefið hafði mönnum slíkt vald.“26

Bræður og systur, leyfið mér að ljúka með tveimur athugasemdum til viðbótar. Hvort sem við erum trúboðar, þjónar, Líknarfélagsforsetar, biskupar, kennarar, foreldrar, systkini eða vinir, þá erum við öll, sem Síðari daga heilagir lærisveinar, þátttakendur í því starfi að leiða aðra til Krists. Þess vegna eru eiginleikarnir sem vinirnir fjórir sýndu, þess virði að íhuga og líkja eftir.27 Þeir eru dirfska, aðlögunarhæfni, þrautseigja, sköpunargáfa, fjölhæfni, vongleði, ákveðni, trúfesti, bjartsýni, auðmýkt og þolgæði.

Að auki leggja vinirnir fjórir áherslu á andlegt mikilvægi samfélags og félagsskapar.28 Hver hinna fjögurra verður að halda uppi sínu horni, til að koma vini sínum til Krists. Ef einn sleppir takinu, verða hlutirnir erfiðari. Ef tveir gefast upp, verður verkið í raun ómögulegt. Hvert okkar hefur hlutverki að gegna í ríki Guðs.29 Þegar við uppfyllum það hlutverk og gerum okkar hlut, berum við okkar horn. Hvort heldur í Argentínu eða Víetnam, Akkra eða Brisbane, grein eða deild, sem fjölskylda eða félagar trúboða, þá hefur hvert okkar horn að bera. Þegar við gerum það, og ef við viljum gera það, mun Drottinn blessa okkur öll. Eins og hann sá trú þeirra, þannig mun hann líka sjá okkar trú og blessa okkur sem fólk.

Á mismunandi tímum hef ég borið hornið á rúminu og á öðrum tímum hef ég verið sá sem borinn var. Hluti af áhrifamætti þessarar merku frásagnar um Jesú er að hún minnir okkur á það hversu mikið við þörfnumst hvers annars, sem bræður og systur, til að koma til Krists og umbreytast.

Þetta er nokkuð af því sem ég hef lært af því að verja tíma með Jesú í Markúsi 2.

„Guð gefi að við megum [bera hornið okkar], að við megum ekki víkjast undan, að við megum ekki óttast, heldur að við megum vera sterk í trú okkar og staðráðin í verki okkar til að ná fram tilgangi Drottins.“30

Ég ber vitni um að Jesús lifir, að hann þekkir okkur og að hann hefur mátt til að lækna, umbreyta og fyrirgefa. Í nafni Jesú Krists, amen.

Heimildir

  1. Evie, Wilson, Hyrum og George.

  2. Joseph B. Wirthlin, „Boðorðið æðsta,“ aðalráðstefna, október 2007.

  3. Blessanirnar sem öldungur Wirthlin tilgreinir, fela í sér aukna getu til að elska, fúsleika til að vera hlýðin og móttækileg fyrir boðorðum Guðs, þrá til að þjóna öðrum og tilhneigingu til að gera stöðugt gott.

  4. „Guðspjöllin … eru fjórþætt kynning undir nöfnum fjögurra ólíkra guðspjallamanna eða guðspjallahöfunda um líf og kennslu Jesú og þjáningu hans, dauða og upprisu“ (Anders Bergquist, „Bible,“ í John Bowden, útg., Encyclopedia of Christianity [2005], 141). The Bible Dictionary bætir við að „orðið fagnaðarerindi merki ,góð tíðindi.‘ Góðu tíðindin eru þau að Jesús Kristur hefur framkvæmt fullkomna friðþægingu fyrir mannkynið, sem mun endurleysa allt mannkyn. … Heimild um jarðlíf hans og atburði sem tengjast þjónustu hans eru kallaðir guðspjöllin“ (Bible Dictionary, „Gospels“). Þriðji Nefí, skráð af Nefí, barnabarni Helamans, hefur að geyma heimild um birtingu og kennslu hins upprisna Jesú Krists í Ameríku, rétt eftir krossfestingu hans, og mætti því einnig vísa til þess sem „guðspjalls.“ Guðspjöllin eru sérlega sannfærandi, vegna þess að í þeim eru skráðir atburðir og aðstæður þar sem Jesús sjálfur kennir og tekur virkan þátt í. Þær eru mikilvægur upphafspunktur til að skilja Jesú sem Krist, samband okkar við hann og fagnaðarerindi hans.

  5. Sjá Lúkas 19:1–4; sjá einnig Jakob 4:13 (sem útskýrir að andinn „talar um hlutina eins og þeir í raun eru og eins og þeir í raun munu verða“) og Kenning og sáttmálar 93:24 (sem skilgreinir sannleika sem „[þekkingu] á hlutum eins og þeir eru, eins og þeir voru og eins og þeir munu verða“).

  6. J. Reuben Clark forseti hvatti á sama hátt til náms á „lífi frelsarans sem raunverulegum persónuleika.“ Hann bauð öðrum að setja sig inn í frásagnir ritninganna um líf Jesú Krists, að reyna að „ganga með frelsaranum, dvelja með honum, láta hann vera raunverulegan mann, auðvitað hálf guðlegan, en engu að síður hreyfa sig eins og maður hreyfði sig á þeim tíma.” Hann lofaði enn fremur að slík viðleitni „myndi veita slíka sýn á hann, slíka nánd við hann, sem ég tel ekki að þið getið öðlast á nokkurn annan hátt. … Lærið hvað hann gerði, hvað hann hugsaði, hvað hann kenndi. Gerið eins og hann gerði. Lifið eins og hann lifði, eins vel og þið getið. Hann var hinn fullkomni maður“ (Behold the Lamb of God [1962], 8, 11). Sjá N. T. Wright og Michael F. Bird., The New Testament in Its World (2019), 172–87, til að hljóta skilning á gildum og ástæðum þess að rannsaka Jesú í samhengi sögunnar.

  7. Joseph B. Wirthlin, „Boðorðið æðsta.“

  8. Lúkas 1:37.

  9. Auk reglulegra og víðtækra umræðna um Markús 2:1–12 við trúboða tékkneska slóvakíska trúboðsins, er ég líka þakklátur fyrir lærdóminn sem ég hef hlotið af þessum texta með piltunum og stúlkunum í trúboðsundirbúningsbekk Salt Lake Highland-stikunnar og leiðtogum og meðlimum Salt Lake Pioneer YSA-stikunnar.

  10. Sjá Markús 2:6–10.

  11. Markús 2:11–12.

  12. Sjá Bruce M. Metzger og Michael D. Coogan, útg., The Oxford Companion to the Bible (1993), 104; James Martin, Jesus: A Pilgrimage (2014), 183–84.

  13. Sjá Markús 1:21–45.

  14. Sjá Markús 2:1–2.

  15. Sjá Markús 2:2.

  16. Sjá Metzger and Coogan, The Oxford Companion to the Bible, 104; William Barclay, The Gospel of Mark (2001), 53.

  17. Sjá Barclay, The Gospel of Mark, 53; sjá einnig Martin, Jesus: A Pilgrimage, 184.

  18. Sjá Markús 2:2, 4; sjá einnig Barclay, The Gospel of Mark, 52–53. Barclay útskýrir að „lífið í Palestínu hafi verið mjög opinbert. Um morguninn var hurð hússins opnuð og hver sem vildi gat farið út og inn. Hurðinni var aldrei lokað nema einhver hafi viljandi óskað sér næðis; opnar dyr þýddu opið boð fyrir alla að koma inn. Á fábrotnari heimilum, eins og [þeim sem tilgreind eru í Markús 2], hlýtur það að hafa verið svo, því þar var enginn forstofa; hurðin opnaðist beint … út á götuna. Svo á skömmum tíma hafði mannfjöldi yfirfyllt húsið og þéttskipað gangveginn umhverfis hurðina; og allir hlustuðu ákaft á það sem Jesús hafði að segja.“

  19. Markús 2:3.

  20. Sjá Medical Dictionary of Health Terms, „palsy,“ health.harvard.edu.

  21. Sjá Martin, Jesus: A Pilgrimage, 184.

  22. Markús 2:4.

  23. Sjá Markús 2:4; sjá einnig Julie M. Smith, The Gospel according to Mark (2018), 155–71.

  24. Sjá Markús 2:5–12.

  25. Markús 2:5; skáletrað hér.

  26. Matteus 9:8; sjá einnig Markús 2:12; Lúkas 5:26.

  27. Kenning og sáttmálar 62:3 útskýrir að þjónar Drottins eru „blessaðir, því að vitnisburður sá, sem þér hafið gefið, er skráður á himni … og syndir yðar eru yður fyrirgefnar.“

  28. Sjá M. Russell Ballard, „Von í Kristi,“ aðalráðstefna, apríl 2021. Ballard forseti bendir á að „tilfinningin um að tilheyra“ sé mikilvæg fyrir bæði líkamlega og andlega heilsu og hann tekur fram að „hver meðlimur í sveitum okkar, samtökum, deildum og stikum hefur gjafir og hæfileika sem Guð hefur gefið sem geta hjálpað við að byggja upp ríki hans núna.“ Sjá einnig David F. Holland, Moroni: A Brief Theological Introduction (2020), 61–65. Holland fjallar um Moróní 6 og hvernig þátttaka og vinskapur í trúsamfélagi hjálpar við hljóta persónulega andlega reynslu sem tengir okkur betur við himnaríki.

  29. Sjá Dieter F. Uchtdorf, „Lyftið þar sem þið standið,“ aðalráðstefna, október 2008. Öldungur Uchtdorf útskýrir að „ekkert okkar getur eða ætti að gera verk Drottins einn. Ef við stöndum öll þétt saman á þeim stað sem Drottinn hefur útnefnt og lyftum þar sem við stöndum, getur ekkert komið í veg fyrir að þetta guðlega verk færist upp og fram.“ Sjá einnig Chi Hong (Sam) Wong, „Bjarga í einingu,“ aðalráðstefna, október 2014. Öldungur Wong vísar í Markús 2:1–5 og kennir að „við þurfum að vinna saman í einingu og samhljóm ef við ætlum að aðstoða frelsarann. Sérhver, hver staða og hver köllun er mikilvæg.“

  30. Oscar W. McConkie, í Conference Report, október 1952, 57.